เดนิส วิลล์เนิฟ รับ COVID-19 คือศัตรู

 

นับได้ว่าเป็นศัตรูของทุกอาชีพจริงๆ กับเจ้า COVID-19 จนผู้กำกับอย่าง เดนิส วิลล์เนิฟออกมารับว่า COVID-19 คือศัตรูที่แข็งแกร่งของการปล่อยฉายภาพยนตร์

เดนิส วิลล์เนิฟ (Denis Villeneuve) ให้สัมภาษณ์กับทาง Deadline ถึงแผนการปล่อยฉายภาพยนตร์ล่าสุดของเขาอย่าง Dune ที่ทาง Warner Bros. Pictures ตัดสินใจให้เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ ไปพร้อม ๆ กับลงช่องทางสตรีมมิ่ง HBO Max และปล่อยฉายในโรงภาพยนตร์ทั่วโลก พร้อมตั้งคำถามว่าจะมีโอกาสที่ภาพยนตร์ได้เลื่อนฉายไปเข้าโรงภาพยนตร์อย่างเดียวในปีหน้าหรือไม่? เผื่อสถานการณ์อะไรหลาย ๆ อย่างที่เกิดจากวิกฤติโคโรน่าไวรัสนั้นจะดีขึ้นในอนาคต

"มันเป็นข่าวดีนะครับที่มันจะได้ฉายในโรงภาพยนตร์ และในสหรัฐฯ เองก็จะเข้าฉายแล้วเร็ว ๆ นี้ ซึ่งศัตรูตอนนี้ของเราก็คือวิกฤติการระบาดของไวรัสนี้ครับ" วิลล์เนิฟ ตอบ "มันยากมากสำหรับเจ้าของโรงภาพยนตร์และมันยากมากสำหรับทุกคน แต่ผมก็รู้สึกเหมือนกับทางเลเจนดารี่ว่ามันถึงเวลาที่ต้องปล่อยผลงานของเราแล้ว เราเลื่อนการฉายภาพยนตร์มาเป็นปี ๆ เพื่อความปลอดภัยไปแล้วก่อนหน้านี้ ตอนนี้เป็นเพราะเรามีวัคซีนที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น มันก็ปลอดภัยขึ้นแล้วที่เราจะได้ปล่อยผลงานสู่สายตาชาวโลก"

วิลล์เนิฟ กล่าวเพิ่มเติมว่า "ปีที่แล้ว เราตัดสินใจเลื่อนการฉาย ผมเข้าใจถึงเหตุผลว่าเป็นเพราะความปลอดภัยของทุกคน ผมเศร้ามากเพราะผมคิดว่าผมทอดทิ้งหลาย ๆ คนไป เพราะมันคือความสุขของใครหลายคนเวลาที่มีหนังใหม่ประกาศเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ ตอนนี้มันถึงเวลาที่เราต้องปล่อยของแล้ว"

ติดตาม อัปเดตหนังใหม่-รีวิวหนัง ได้แล้วที่นี้


Comments